Bài đăng phổ biến

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Cây thuốc Hoàng ngọc hay Đít khỉ chữa nhiều bệnh

Chắc các bạn không hề biết đến cây nầy đâu, vì nó có mặt ở miền đông nam bộ là nhiều nên ở vùng khác ít ai để ý làm chi , hẳn nhiên hắn chỉ là loại cây cỏ hoang,nhưng gần đây tôi được nghe truyền khẩu từ hai ý kiến như thế nầy :
ý 1 : Có người cho rằng : hắn là cây "Đít khỉ "-Vì nó có ngọn và thân màu đỏ như màu da chai của con khỉ nên gọi thế cho dễ nghe,dễ hiểu..
Câu chuyện liên quan là thế nầy : Có chàng thợ săn vào rừng hôm nọ, nhìn thấy một chú khỉ đang ngồi chểm chệ trên cành cây chàng giương cung định bắn,bổng nhiên thấy chú khỉ đau bụng và tè một mớ phân lỏng nhòe lỏng nhoẹt, thấy thé hai cha con anh thợ săn liền bảo nhau khi khác lại bắn chứ hôm nay nó tè dơ quá , không ai chịu nổi..thế là chàng thợ săn bỏ đi ,lúc nầy con của chàng thợ săn để ý thấy chú khỉ nhảy xuống đất và tìm đến một cây gần đó bẻ lá ăn và một mớ dắt lưng định ăn sau,
Chiều về cũng nơi ấy chú khỉ vẫn còn trên cành cây mà không tè lỏng nữa , hai cha con chú trên vai cũng nặng hành lý thu được trong ngày rồi nên bàn với nhau chú khỉ nầy ăn cái cây ấy nên hết tiêu chảy ,vậy nên hai cha con nhổ cả cây về làm giống ,về sau cả làng hể ai có đau bụng là đến xin lá ăn là hết ngay, anh thợ săn không biết đặt tên gì cho cây bèn đặt tên là cây :Đít khỉ.
Câu chuyện thứ 2 : Cũng từ đây nhà Vua lâm bệnh và nghe tin đồn là nhà anh thợ săn có cây thuốc quý nên bèn sai Thái y tới nhà xin về chữa bệnh cho nhà Vua, lần nầy nhà Vua bệnh lung tung, nào là cao huyết áp, suy nhược cơ thể, táo bón, đau nhức cả người v.v..Thái y làm theo chỉ dẫn của anh thợ săn ấy và cũng chữa hết bệnh cho nhà Vua, từ đó nhà Vua cho trồng ngay ở sảnh đường một cây vừa làm cảnh vừa làm thuốc cho Vua, và nhà Vua đặt tên cho là cây "Hoàng ngọc "...
Còn ở đông nam bộ mấy chú thợ cảnh của công trình đô thị thấy có màu cũng đẹp nên hiện đang trồng trên các con lươn giữa đường,thấy cũng đẹp....
Tôi đã từng nhờ loại cây nầy mà mỗi lần nghe huyết áp có vấn đề đều dùng và hết ngay, ông bạn hàng xóm chữa táo bón thấy cũng hiệu quả sau hơn một tuần uống nó...

2 nhận xét:

  1. Nói thật với quý bà con chứ từ ngày tôi thoát khỏi lưởi hái của căn bệnh cao huyết áp là tôi rất mừng...cũng chính từ đó tôi đã đúc kểt được một số kinh nghiệm thật đáng giá, tiện đây tôi thành thật chia xẻ cùng bạn đọc rằng : nguyên nhân chính dẩn đến bệnh cao huyết áp chính là do lối sống của mình , sống buông thả, ăn uống thiếu kiềm hãm, một cuộc sống dư thừa đạm, rượu bia, chè chén ...một thời gian khi tích tụ được một số mở máu loại dính chùm (LDL) nhiều trong máu ,do đó khi máu vận hành trong thành động mạch bị tác hại vào nhau gây nên một lực nặng nề cho tim , gây ra một lực mà người ta gọi là huyết áp, cao hay thấp là do tùy thuộc vào lực đẩy của tim...do từ kinh nghiệm chữa bệnh cho mình thành công, tôi đã làm thầy thuốc nam dược, dùng lá rừng, cây cỏ mà tôi đã chữa được nhiều bệnh nhân mắc các chứng có liên quan về huyết áp, ai có vào tham quan trang blog nầy cần biết phương pháp chữa bệnh huyết áp của tôi xin vui lòng liên hệ ( sđt: 01694858306 : thầy Ba ) tôi sẽ tận tình tư vấn giúp đở ...
    Xin cám ơn...

    Trả lờiXóa
  2. Nói thật với quý bà con chứ từ ngày tôi thoát khỏi lưởi hái của căn bệnh cao huyết áp là tôi rất mừng...cũng chính từ đó tôi đã đúc kểt được một số kinh nghiệm thật đáng giá, tiện đây tôi thành thật chia xẻ cùng bạn đọc rằng : nguyên nhân chính dẩn đến bệnh cao huyết áp chính là do lối sống của mình , sống buông thả, ăn uống thiếu kiềm hãm, một cuộc sống dư thừa đạm, rượu bia, chè chén ...một thời gian khi tích tụ được một số mở máu loại dính chùm (LDL) nhiều trong máu ,do đó khi máu vận hành trong thành động mạch bị tác hại vào nhau gây nên một lực nặng nề cho tim , gây ra một lực mà người ta gọi là huyết áp, cao hay thấp là do tùy thuộc vào lực đẩy của tim...do từ kinh nghiệm chữa bệnh cho mình thành công, tôi đã làm thầy thuốc nam dược, dùng lá rừng, cây cỏ mà tôi đã chữa được nhiều bệnh nhân mắc các chứng có liên quan về huyết áp, ai có vào tham quan trang blog nầy cần biết phương pháp chữa bệnh huyết áp của tôi xin vui lòng liên hệ ( sđt: 01694858306 : thầy Ba ) tôi sẽ tận tình tư vấn giúp đở ...
    Xin cám ơn...

    Trả lờiXóa